Cách xử lý lỗi không cài đặt được phần mềm .NET (DOTNET) 4.8
  1. Nguyên nhân

Do một số thiết bị không hỗ trợ cài đặt .Net 4.8

  1. Cách xử lý

Chuẩn bị bộ cài: lên trang http://viettel-ca.vn/tai-ve/vbhxh-download để tải bộ cài “Phần mềm .Net phiên bản 4.8” và “File sửa lỗi không cài được Phần mềm .Net phiên bản 4.8”. Quý khách cũng có thể tải file tại đường dẫn sau:

                    Sau khi tải xong, quý khách sẽ có 2 file: ndp48-x86-x64-allos-enu.exe và           MicRooCerAut.zip

B1: Tiến hành cài bộ cài ndp48-x86-x64-allos-enu.exe như những bộ cài dotnet bình thường, nếu bộ cài báo lỗi không cài được thì tiến hành xử lý theo bước tiếp theo.

 

 

B2: Vào console1 bằng cách nhấn tổ hợp phím ”window + R” và nhập “mmc”

 

 

 

B3: Tiến hành “Add/Remove Snap-in”, bằng cách chọn “File” -> “Add/Remove Snap-in”

 

 

Vào giao diện Add or Remove Snap-ins chọn “Certificates” rồi bấm “Add >” để add snap-ins.

 

 

Vào giao diện Certificates snap-in chọn “Computer account” rồi bấm “Next”.

 

 

Giao diện Select Computer chọn “Local computer” -> bấm “Finish” -> bấm “OK”.

 

 

B4: Giao diện Console1 sẽ có các mục của cert, khi đó ta chọn “Certificates” của “Trusted Root Certification Authorities”, chuột phải rồi chọn “All Tasks” -> “Import”.

 

 

B5: Tiến hành Add “MicRooCerAut.crt” trong file “MicRooCerAut.zip” vừa tải về vào Console1. Giao diện đầu tiên bấm “Next”

Giao diện thứ 2 bấm “Browse” rồi chọn đường link vào file “MicRooCerAut.crt” -> “Next”.

 

Giao diện thứ 3 chọn “Automatically select the certtificate store based on the type of certificate” -> “Next” -> “Finish”.